เพิ่ม Customer Engagement และ Customer Experience กับการเที่ยว HOKKAIDO LOVE App

Share :

D-Dots Hokkaido App CRM

เนื่องจากช่วงสุดสัปดาห์ก่อน ทางทีมงาน D-Dots ได้ไปเทียวญี่ปุ่นมา ระหว่างเดินทางได้เห็น QR Code เกี่ยวกับ HOKKAIDO เลยลองโหลดมาเล่นดู แอพพลิเคชั่นตัวนี้เป็น แอพพลิเคชั่นเกี่ยวกับการท่องเที่ยวโดยในตัวแอพนั้นมีทั้งเรื่องของข้อมูล รวมถึงยังมีกิจกรรมให้เราได้เป็นสะสมแต้มต่างๆ และนำไปแลกคะแนนได้ เพิ่ม Engagement ในการเที่ยว ถือว่าเป็นอีก Use Case นึงที่น่าสนใจในการเพิ่มประสบการณ์ในการท่องเที่ยว (Customer Experience) ได้น่าสนใจทีเดียว วันนี้ D-Dots เลยอยากนำมาเล่าให้ฟังว่าอะไรน่าจะสนใจบ้าง

หน้าแรกของระบบ

1. เริ่มแรกขอเริ่มที่การออกแบบที่น่ารักก่อนเลย
สิ่งแรกที่คุณจะสังเกตเห็นเมื่อเห็นแอพ HOKKAIDO LOVE! คือมาสคอตที่น่ารัก ตัวละครที่มีเสน่ห์ตัวนี้ สร้างประสบการณ์ผู้ใช้ที่เป็นมิตรและน่าดึงดูด รวมไปถึงการออกภายใน ชวนให้คนใช้อยากกดลองดูหลายๆปุ่ม นอกจะดูมีความน่ารักของตัวมาสคอตแล้ว โดยรวมทุกปุ่มดูออกแบบได้ใช้งานไม่ยากเลย นอกเหนือจากความน่ารักแล้ว ก็ยังมีฟังก์ชั้นอื่นๆ ที่ให้นักท่องเที่ยวได้ใช้เพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็น แผนที่ ค้นหา รวมถึง การบันทึกสถานที่ ต่างๆ

ดูข้อมูลสถานที่เพื่อเก็บคะแนน

2. ระบบคะแนนและรางวัล
หนึ่งในคุณสมบัติที่โดดเด่นของ HOKKAIDO LOVE! แอพคือระบบคะแนนและรางวัล เมื่อคุณสำรวจฮอกไกโด คุณจะได้รับคะแนนจากการเช็คอินที่สถานที่ต่างๆ หรือจะเป็นการดูสถานที่ หรือ ดูวิดีโอ ภายในแอพคุณก็จะได้คะแนนเพิ่ม คะแนนเหล่านี้สามารถสะสมและใช้เป็นรางวัลต่างๆ ได้ วิธีการเล่นเกมนี้ไม่เพียงแต่ทำให้การสำรวจเป็นเรื่องสนุกเท่านั้น แต่ยังเสนอแรงจูงใจที่จับต้องได้ให้ไปเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ มากขึ้นอีกด้วย

Check in Mission

3. ภารกิจเช็คอิน
แอพนี้สนับสนุนให้ผู้ใช้เริ่มปฏิบัติภารกิจโดยเช็คอินที่เทศบาลต่างๆ ทั่วฮอกไกโด ช่วยให้มั่นใจได้ว่าคุณจะได้เห็นสถานที่ท่องเที่ยวและประสบการณ์มากมายที่ฮอกไกโดนำเสนอ เช่น หากคุณ Check-in ก็จะได้คะแนน 300 คะแนน

Extra Point

4. โบนัสและโปรโมชั่นพิเศษ
ในแอพมีการให้คะแนนพิเศษ อย่างเช่นในภาพด้านบน จะให้คะแนน x3 หากไปยังพื้นที่ดังกล่าว ตรงบริเวณที่ลูกศรชี้ แอพมีการกระตุ้นให้ผู้ใช้ไปยังสถานที่นั้นเพื่อให้ได้คะแนน x3 โดยโปรโมชั่นพิเศษนี้ให้เพียงในเดือนนี้เท่านั้น ตัวอย่างสถานที่แอพอยากให้เราไป Shinshinotsu Village , Naganuma Town หรือ Iwamizawa City เป็นต้น

ภาพจาก App Store

5. ง่ายต่อการดาวน์โหลดและใช้งาน
สุดท้ายการเข้าถึงแอพนี้ถือว่าง่ายมาก โดยให้ดาวน์โหลดแล้วทั้งบน Google Play และ Apple App Store ทำให้ผู้ใช้หลากหลายกลุ่มเข้าถึงได้ง่าย และยังมี QR Code แปะอยู่ในรถ เพื่อเพิ่มความสะดวกอีกด้วย ถือว่าสะดวกสบายมากในการเข้าถึง

อันนี้ก็เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของการนำคะแนน การนำภารกิจ ต่างๆ มาช่วยเพิ่ม Engagement ในการท่องเที่ยว ที่ได้ทั้งความสนุกยังกระตุ้นให้ผู้ใช้อย่างเราๆ ไปยังสถานที่ต่างๆ และทั้งนี้เมื่อมีคนใช้แอพและไปยังสถานที่นั้นๆ มากยิ่งขึ้น ก็จะยิ่งทำให้สถานที่ต่างๆมีคนไปมากขึ้น การช่วยเพิ่มโอนกาวที่นักท่องเที่ยวจะไปจับจ่ายใช้สอยในบริเวณในอีกด้วย หากท่านใดสนใจอยากทำแอพในลักษณะ หรือจะๆไปใช้ใน Line CRM ทาง D-Dots ยินดีที่ให้คำปรึกษา ทักเข้ามาหาเราได้เลย

contact-us-d-dots

ลงทะเบียน รับปรึกษาฟรี

REQUIREMENT

Contact Us

Line OA

@DDOTS.TH

Line OA

@DDOTS.TH

Powered by Dosetech Co.,Ltd. ©2021, All Right Reserved.

D-DOTS
Logo