LINE CRM คืออะไร

Share :

Line CRM

Line ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย โดยมีผู้ใช้หลายล้านคนใช้แอพพลิเคชั่นนี้เพื่อการสื่อสารรายวัน สติกเกอร์สีสันสดใส และความสามารถในกาส่งรูปภาพหากัน Line ได้กลายเป็นส่วนสำคัญในการสื่อสารของไทย
สำหรับภาคธุรกิจนั้นจะมี Line OA ซึ่งสามารถให้ทางผู้ใช้ Line นั้นสามารถเข้ามาเป็นสมาชิกได้ โซลูชั่นของทาง D-Dots นั้นมาช่วยภาคธุรกิจยกระดับ Line OA ขึ้นไปอีกขั้นด้วยนำ LINE + CRM เพื่อเพิ่มประสิทธิให้ภาคธุรกิจในการสื่อสารมากยิ่งขึ้น

Line CRM คืออะไร

LINE CRM คือ ระบบในการจัดการลูกค้าภายใน Line แอพพลิเคชั่น โดยอาศัยข้อมูลของ Line ในการเพิ่มประสบการณ์การจัดลูกค้า โดยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสิทธิพิเศษต่างๆ รวมไปถึงการรับข่าวสารได้แบบส่วนบุคคล ทาง D-Dots ขอยกตัวอย่างประโยชน์ของการใช้ Line CRM เพื่อให้ทุกคนได้ภาพชัดมากขึ้น

– การสื่อสารแบบส่วนบุคคล เพิ่มความประทับใจให้ลูกค้า ด้วยระบบอัตโนัมัติ
การส่งข้อความ Happy Birthday ลูกค้าในเดือนเกิด เป็นรูปแบบการส่งข้อความที่ได้รับการตอบสนองค่อนข้างดีเลย มากกว่าแค่คำอวยพร ระบบ D-Dots ยังรองรับการส่งไปพร้อมกับการมอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้ามาใช้ในเดือนเกิดได้ด้วย โดยรูปแบบของคำอวยพรนั้น การใช้ LINE CRM ยังช่วยให้ข้อความมีความน่าสนใจได้มากขึ้นด้วยทำเป็น Flex Message ได้อีกด้วย นอกจากการอวยพรวันเกิดลูกค้า ทาง D-Dots จะนำรูปแบบอื่นๆที่น่าสนใจไม่แพ้กันมาทำตัวอย่างให้ดูเพิ่มเติมครั้งหน้าอีกที

– หน้าแสดง Member Profile ลูกค้าเช้าถึงข้อมูลได้สะดวกสบาย
การแสดง Member Profile ผ่าน Rich Menu ใน Line OA เมื่อลูกค้ากดที่ Rich Menu ระบบก้จะแสดงหน้า Member Profile ขึ้นมา แสดงข้อมูลสำคัญหลากหลายอย่าง เช่น Tier ของลูกค้า การแสดงสิทธิพิเศษทีลูกค้าที่ได้รับเมื่อเข้าระบบ Member กับทางแบรนด์รวมไปถึงการแสดงข่าวสารของทางแบรน์, Banner, คะแนนสะสม และสิทธิพิเศษต่างๆ

– การเชื่อมต่อระบบกับระบบขาย POS/E-Commerce
เชื่อมช่องทางการทุกช่องเช้าหาระบบ Line CRM ลูกค้าสามารถตรวจสอบรายการที่ซื้อ พร้อมทำได้คะแนนจากทุกช่องทาง และทั้งหมดนี้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลได้อย่างง่ายดายผ่านช่องทาง Line แบรนด์ได้เห็นข้อมูลลูกค้าจากทุกช่องทาง ทำให้เปิดมุมมองการทำการตลาดได้มากขึ้น เพิ่มมิติการในวิเคราะห์ข้อมูลให้เข้าถึงข้อมูลลูกค้าทางทุกช่องทางได้สะดวกและมีประสิทธิภาพ ทาง D-Dots นั้นรองรับการเชื่อมต่อจากหลายช่องทางไม่ว่าจะเป็น ระบบ POS ระบบ Ecommerce หรือจะเป็น Marketplace ต่างๆ ทางเราก็รองรับด้วยเช่นกัน

– การทำ Segmentation
Line CRM ของ D-Dots นั้นรองรับการให้แบรนด์ทำ Segmentation ต่างๆ เพื่อให้แบรนด์สามารถแบ่งกลุ่มลูกค้าตามเงื่อนไขต่างๆ เพื่อให้แบรนด์เข้าใจถึงพฤติกรรมของลูกค้าในแต่ละ Segment รวมถึง การทำการตลาดกลับไปยังกลุ่มเป้าหมายดังกล่าวได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น แบรนด์สามารถสื่อสารกลับไปหาลูกค้าผ่านทาง Line OA ของทาง Brand พร้อมทั้งระบบวัดผล เพื่อให้แน่ใจได้ว่าการทำการตลาดของเรานั้นมีประสิทธิภาพ

– ระบบตอบ Chat ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
Line CRM นั้นนอกเหนือจากจะยกระดับการใช้ Line OA ในรูปแบบปกติ ให้รองรับการทำ CRM แล้วนั้น ยังไปถึงอีกส่วนสำคัญอีกส่วนหนึ่งคือระบบ Chat กับลูกค้า ระบบรองรับการ Chat กับลูกค้า พร้อมกับข้อมูล CRM ของลูกค้า ทำให้ทางแบรนด์เวลาตอบ Chat กับลูกค้านั้น เห็นถึงข้อมูลโปรไฟล์ของลูกค้าทั้งหมด

ทางตัวอย่างข้างตัน จะเห็นได้ว่า Line CRM นั้นถือว่าเป็นเครื่องมือที่เป็นหัวสำคัญมาก ไม่เพียงแต่จะช่วยให้แบรน์เข้าใจลูกค้ามากขึ้นแล้ว ยังช่วยเพิ่มยอดขาย รวมถึงลดต้นทุน ได้อย่างมาก หากแบรนด์ไหนสนใจ หรือข้อสงสัย ทาง D-Dots ยินดีเป็นอย่างยิ่ง


ลงทะเบียน รับปรึกษาฟรี

REQUIREMENT

Contact Us

Line OA

@DDOTS.TH

Line OA

@DDOTS.TH

Powered by Dosetech Co.,Ltd. ©2021, All Right Reserved.

D-DOTS
Logo