5 วิธี D-Dots Line CRM ช่วยเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของลูกค้า (Customer Engagement)

Share :

D-Dots Line CRM เพิ่ม Customer Engagement

การมีส่วนร่วมของลูกค้าได้กลายเป็นสิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจที่ต้องการสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนกับลูกค้าของแบรนด์ ด้วยการเชื่อมต่อระหว่างระบบ CRM กับระบบของ Line ทำให้ Line CRM ได้กลายเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพสำหรับการเสริมสร้างการติดต่อสื่อสารและ เชื่อมต่อฐานข้อมูล และที่สำคุญที่สุดคือการมีส่วนร่วมของลูกค้า โดยในบทความนี้ D-Dots ขอนำเสนอ 5 วิธีที่ช่วยให้แบรนด์เสริมสร้างการมีส่วนร่วมมากขึ้น

1. สื่อสารแบบส่วนบุคคล (Personalize Communication)

Line แอปพลิเคชั่นนอกเหนือจาการ Broadcast ได้ หรือทำ Narrowcast หากเรานำ Line มารวมกับระบบ CRM จะทำให้แบรนด์ขยายขอบเขตไปมากกว่าการส่งข้อความง่ายๆ ให้เป็นแพลตฟอร์ม CRM ที่เข้มแข็ง Line CRM ช่วยให้ธุรกิจสามารถสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างราบรื่นโดยการผสานรวมคุณสมบัติการส่งข้อความเข้ากับระบบ CRM ธุรกิจสามารถส่งข้อความส่วนตัว โปรโมชั่น และการอัปเดตตรงไปยังแอป Line ของลูกค้าได้โดยตรง สร้างช่องทางการสื่อสารที่ตรงไปตรงมาและส่วนตัว
ตัวอย่างการใช้งาน
การส่ง Happy birthday หาลูกค้า พร้อมทั้งมีการระบุชื่อของลูกค้า ยิ่งไปกว่านั้นไปพร้อมโปรโมชั่นสำหรับคนที่เกิดในเดือนนั้นๆ เท่านั้นได้ ด้วยสาเหตุนี้ D-Dots Line CRM ช่วยกระตุ้นการมีการส่วนร่วมของลูกค้าได้อย่างแน่นอน นอกเหนือข้อความ หรือ โปรโมชั่นแล้ว D-Dots Line CRM ยังรองรับการใช้รูปแบบข้อความที่มีเอกลักษณ์มากขึ้น เช่น Flex Message หรือ Image Message ใน Line ได้อีกด้วย

2. บริการลูกค้าแบบเรียลไทม์ (Customer Support)

การรวมตัวของ Line กับระบบ CRM ได้ช่วยปรับปรุงความเร็วและประสิทธิภาพของบริการลูกค้าอย่างมาก ลูกค้าสามารถติดต่อกับแบรรด์ได้ทุกเมื่อและได้รับการตอบกลับทันที การโต้ตอบนี้ไม่เพียงแต่เพิ่มความพึงพอใจของลูกค้าเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มการรับรู้ถึงความรวดเร็วในการตอบสนองของแบรนด์ การแก้ไขคำถามและบริการลูกค้าแบบรวดเร็วผ่าน Line CRM สามารถยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าได้อย่างมาก
ตัวอย่างการใช้งาน
แบรนด์เก็บข้อมูลการซื้อของลูกค้า หรือเปิดให้ลูกค้าแจ้งซ่อม หรือขอการช่วยเหลือมาผ่านช่องทาง Line เมื่อทางแบรนด์เห็นการทักทายมาของลูกค้า ระบบ D-Dots Line CRM มีข้อมูลการขอข้อมูลทั้งหมดจากลูกค้าให้ทางแบรนด์เห็นในทันที ทำให้ทางแบรนด์สามารถรู้ถึง ความต้องการ หรือ การร้องขอต่างๆในอดีต ทำให้ทางแบรนด์สามารถตอบคำถามของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นรวมถึงสามารถเพิ่มความพึงพอใจลูกค้าได้ในเวลาเดียวกัน

3. แคมเปญการตลาด (Marketing Campaign)

D-Dots Line CRM ช่วยให้แบรนด์สามารถทำแคมเปญการตลาดได้สะดวกและง่ายมากยิ่งขึ้น และยังช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมกับลูกค้าด้วย ยิ่งไปกว่านั้น Line CRM ยังช่วยให้ทางแบรนด์สามารถเพิ่มการส่วนรวมกับแบรนด์ผ่าน Line ได้โดยตรงและ สะดวกสบายสำหรับลูกค้าอีกด้วย รวมถึงวิเคราะห์ วางเป้าหมาย รวมถึงตั้ง KPI สำหรับแคมเปญได้อีกด้วย
ตัวอย่างการใช้งาน
แบรนด์สามารถทำ Form สำหรับให้ลูกค้าลงทะเบียนเพื่อรับรองสุดพิเศษจากแบรนด์ พร้อมกับแจ้งผลการลงทะเบียนได้ทันทีผ่าน Line หรือ แบรนด์ทำระบบสแกน QR Code ที่ติดอยู่สินค้าเพื่อสะสมคะแนน แล้วนำไปแลกของรางวัลต่างๆจากแบรนด์ได้ผ่านระบบ D-Dots Line CRM

4. รักษาฐานลูกค้า (Loyalty program)

ด้วยการใช้ D-Dots Line CRM ธุรกิจสามารถมีส่วนร่วมกับลูกค้าอย่างต่อเนื่องผ่านการอัปเดตและเนื้อหาส่วนตัวอย่างสม่ำเสมอ การมีส่วนร่วมนี้ช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งกับลูกค้า การทำ Loyalty program ช่วยให้เพิ่มการส่วนร่วมกับลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น การทำระบบสะสมคะแนน การให้ส่วนลดพิเศษ และส่งการอวยพร โดยระบบ D-Dots Line CRM มีช่องให้ลูกค้าสามารถดูคะแนนสะสม ดูระดับสมาชิก การให้ส่วนลดพิเศษ หรือการให้มีการแลกคะแนนสะสม เป็นสินค้า หรือส่วนลดต่างๆ
ตัวอย่างการใช้งาน
การใช้งานรูปแบบ เราเห็นจากหลายๆแบรนด์ในปัจจุบัน ที่เริ่มมีการนำส่วนนี้มาใช้มากยิ่งขึ้น โดยมีการเชื่อมกับระบบการขาย (POS) ระบบ ERP หรือ ระบบเว็บไซต์ E-Commercer หลังจากนั้นระบบก็ให้เป็นคะแนนสะสมไปกับลูกค้า และลูกค้าสามารถตรวจสอบคะแนนะสมมได้ผ่าน Line ได้ทันที รวมถึงแลกของรางวัลใน Line ได้ทันทีั

5. อัตโนมัติและประสิทธิภาพ (Marketing Automation)

D-Dots Line CRM ยังมีเครื่องมืออัตโนมัติที่ช่วยให้กระบวนการสื่อสารเป็นไปอย่างราบรื่น ข้อความอัตโนมัติสำหรับการทักทาย การแจ้งคะแนนเมื่อมีการยืนยันการสั่งซื้อ การส่งข้อความสำหรับขอ Feedback หลังการขายและการอัปเดตข่าวสารต่าๆ เพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วม การอัตโนมัตินี้ให้ความร่วมมือลูกค้าที่ทันเวลาโดยไม่มีความล่าช้า ช่วยปรับปรุงประสบการณ์การให้บริการลูกค้าโดยรวมและช่วยลดงานให้แบรนด์อีกด้วย
ตัวอย่างการใช้งาน
เมื่อลูกค้ากดเพิ่มเพิ่อนเข้ามาใน Line ระบบ D-Dots Line CRM จะส่งข้อความทักทาย (Greeting) หาลูกค้าในทันที เมื่อลูกค้าสมัครสมาชิกผ่าน D-Dots Line CRM ระบบส่งข้อความ Welcome เพื่อขอบคุณสำหรับการสมัครสมาชิก และสิทธิพิเศษแก่ลูกค้าเพื่อให้เกิดการซื้อขายในครั้งแรก หลังจากนั้นเมื่อลูกค้าทำการชำระเงิน หลังจากนั้น 3 วัน ระบบ D-Dots Line CRM ส่งข้อความถามหา Feedback โดยอัติโนมัติ หรือ เมื่อลูกค้ามารับบริการที่สาขา ระบบ D-Dots Line CRM มี Form เพื่อลูกค้าประเมินความพึงใจต่อเจ้าหน้าที่พนักงานในครั้งนั้น เป็นต้น

สรุป

D-Dots Line CRM ถือเป็นเครื่องมือที่เปลี่ยนแปลงไปในด้านการมีส่วนร่วมของลูกค้า ความสามารถในการรวมตัวเข้ากับแอปพลิเคชันส่งข้อความ Line ช่วยให้ธุรกิจสามารถสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างตรงไปตรงมาและมีประสิทธิภาพ ด้วยการให้บริการทันที การตลาดเป้าหมาย และกระบวนการอัตโนมัติ D-Dots Line CRM ไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมของลูกค้าเท่านั้น แต่ยังส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจผ่านการปรับปรุงความภักดีและความพึงพอใจของลูกค้า D-Dots Line CRM นำเสนอโซลูชันที่น่าสนใจที่เชื่อมโยงธุรกิจและผู้บริโภคในโลกดิจิทัลที่เพิ่มมากขึ้น

ลงทะเบียน รับปรึกษาฟรี

REQUIREMENT

Contact Us

Line OA

@DDOTS.TH

Line OA

@DDOTS.TH

Powered by Dosetech Co.,Ltd. ©2021, All Right Reserved.

D-DOTS
Logo